Martes, Enero 15, 2013

WIKANG FILIPINO :D



Marami nang nagbabago bukod sa damit , sapatos , at iba pa pero di natin inaasahan na pati ang wika natin ay madadamay . May mga salita na nakakatuwa , at kung minsan di maintindihan . Isa na dito ang salitang bekimon . Kaya ito tinawag na bekimon dahil kadalasan ito ang mga salitang ginagamit ng mga pagirl . Mga halimbawa nito ay waley , havey , pudra , mudra at iba pa. Natatawa nga ako dahil may mga salita sila na alam din nang mga lalaki. At may isa pang salita na nakakatawa , ang jejemon. Ang jejemon ay madals nakikita sa mga text messages . Kung minsan nga sinubukan ko ito gamitin sa pagtetext at natawa ako sa nireply niya. '' Who U? Sira ulo ka ba ? Haha XD ..
Kaya nga di na ako gumagamit nang salitang jejemon sa mga text messages ko.
Promise ! JeJeJe :DDD

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento